Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

Những lỗi lớn khi rửa mặt hằng ngày

Trong các bước chăm sóc da hàng ngày, rửa mặt là một trong những thao tác vô cùng quan trọng, giúp da loại bỏ được bụi bẩn, bã nhờn để từ đó ngày một khoẻ hơn. Tuy nhiên, rất có thể bạn đang rửa mặt sai cách.

Hãy cùng tìm hiểu một vài thông tin cũng như những sai lầm khi rửa mặt trong bài viết dưới đây để có được cái nhìn đúng đắn nhất về việc rửa mặt sau một ngày dài mệt mỏi.
#1.Chỉ rửa mặt bằng nước sạch
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sữa rửa mặt đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen rửa mặt bằng nước sạch vì nghĩ rằng mình không trang điểm thì như vậy đã là đủ. Thế nhưng, thực tế việc rửa mặt bằng nước sạch sẽ không thể loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da.

Do đó, bạn nên trang bị cho mình một lọ sữa rửa mặt dịu nhẹ để chăm sóc da tốt nhất. Tuy nhiên, việc lạm dụng sữa rửa mặt cũng là điều không tốt. Đối với da khô, bạn hãy sử dụng sữa rửa mặt 1-2 lần/ngày, còn da nhờn thì dùng khoảng 2-3 lần là tốt nhất.
#2. Chọn sữa rửa mặt không phù hợp
Khi chọn mua, nhiều người thường không chú ý đến thương hiệu, thành phần sữa cũng như các tác dụng khác. Do đó khi sử dụng, sữa rửa mặt có thể gây ra phản ứng phụ như khô da hay dị ứng hoặc nổi mụn.
Thực tế, do mỗi làn da lại có đặc tính khác nhau nên các nhà sản xuất sữa rửa mặt cũng đã cho ra đời những sản phẩm chuyên biệt cho từng loại da khác nhau. Vì vậy, bạn cần xem xét xem da mình thuộc loại gì để có lựa chọn tốt nhất.

Ví dụ, với làn da nhạy cảm bạn nên chọn sản phẩm dịu nhẹ, da khô nên chọn sản phẩm có tính dưỡng ẩm, da dầu nên tránh xa sản phẩm có chứa nhiều axit…
#3. Rửa mặt bằng nước nóng
Vào những ngày thời tiết lạnh, rửa mặt bằng nước nóng là thói quen của hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến da mất đi lớp bảo vệ và trở nên khô hơn, kém săn chắc cũng như dễ hình thành nếp nhăn cùng lỗ chân lông ngày một to ra. Tốt nhất là bạn nên sử dụng nước lạnh hoặc nước có nhiệt độ dưới 35 độ c là tốt nhất. Điều này sẽ vừa giúp làm sạch da, vừa khiến lỗ chân lông được se khít.
#4.Không vệ sinh tay trước khi rửa mặt
Không làm sạch tay trước khi rửa mặt sẽ khiến vi khuẩn trên tay bạn tiếp xúc và xâm nhập lên da. Từ đó, việc rửa mặt của bạn không những không có lợi mà còn ngược lại gây phản tác dụng, khiến làn da bạn có thể nổi mụn.
Lựa chọn tốt nhất là bạn nên rửa sạch tay bằng xà phòng, sau đó mới rửa mặt như thông thường.
#5. Rửa mặt lâu
Quan điểm rửa mặt càng lâu sẽ càng sạch là điều hoàn toàn sai lầm. Nếu như bạn rửa mặt quá lâu, bụi bẩn có thể sẽ xuất hiện, xâm nhập vào quá trình rửa mặt khiến da dễ tổn thương. Thời gian rửa mặt nên trong khoảng 30 giây là tốt nhất.
Hãy chú ý một vài chi tiết nhỏ nhặt thôi để góp phần bảo vệ làn da khoẻ khắn cho mình nhé!
Bài viết liên quan

Hướng dẫn tự làm kem dưỡng trắng da toàn thân tại nhà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét